สระบุรี -“ผู้ว่าฯบัญชา”สั่งการและมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรีเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ถูกไฟคลอก โดยมี”กัน จอมพลัง” เข้าช่วยอีกแรง

สระบุรี -“ผู้ว่าฯบัญชา”สั่งการและมอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรีเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ถูกไฟคลอก โดยมี”กัน จอมพลัง” เข้าช่วยอีกแรง


วันที่ 19 ธันวาคม 2566 นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี สั่งการและมอบหมายให้นางกันตา ดีเติม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานรับผิดชอบ มีตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี สำนักงานพื้นที่การศึกษาพื้นที่เขต 2 สระบุรี สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ร่วมลงพื้นที่กับนายกัณรัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ให้ความช่วยเหลือ ด.ช.ธีรนันท์ ศรีธีรานนท์ อายุ 14 ปี ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะทำกิจกรรมที่โรงเรียนวัดบ้านโป่งก้อนเส้า ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

จากการสอบข้อเท็จจริงและวางแผนให้ความช่วยเหลือ ทราบว่าวันที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 คุณครูประจำชั้นมัธยมศึกษาที่ 3 สั่งให้เด็กชายจำนวน 4 คน คือ ด.ช.เอ, ด.ช.บี, ด.ช.ซี และด.ช.พงศธร เช็ดเข็มหมุดจับจีบผ้า โดยใช้สำลีชุบแอลกอฮอลล์ แต่ด.ช.เอ ได้นำไฟแช็คขึ้นมาจุด จึงทำให้ด.ช.พงศธร ใจดี ถูกไฟคลอกบริเวณหน้าอกอาการสาหัส ต้องผ่าตัดเพื่อปลูกถ่ายเนื้อเยื่อและเสี่ยงติดเชื้อและเด็กชายธีรนันท์ ศรีธีรานนท์ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงถูกไฟคลอกบริเวณแขนข้างขวา ทำให้ปัจจุบันมีผลต่อการยืดแขนไม่สุด จึงได้ร้องไปยังเพจของ”กัน จอมพลัง”


จากการสอบถาม พ่อของด.ช.ธีรนันท์ฯ ทราบว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ ทางโรงเรียนและผู้ปกครองผู้ก่อเหตุได้ให้เงินเยียวยาบุตรชายเพียง 35,000 บาท และเงินเยียวยามารดาของ ด.ช.พงศธรฯ 9 หมื่นบาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อการรักษา และยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการ พิจารณาช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวน 3,000 บาท ทั้ง 2 ราย


และในระยะยาว ติดตามการรักษาพยาบาล การศึกษาต่อ และสภาพความเป็นอยู่ของเด็ก การประเมินสภาพจิตใจของผู้ประสบปัญหาฯและบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้นำตัว ด.ช.พงศธรฯ เข้าคุ้มครองชั่วคราวระหว่างรอการรักษาพยาบาลตามแพทย์นัดในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 เนื่องจากสภาพแวดล้อมไม่เหมาะสมต่อการดูแลผู้ป่วย ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ในส่วนของ กัน จอมพลัง ผู้เกี่ยวข้อง จะได้ดำเนินการติดต่อโรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ เพื่อหาทางรักษาอย่างต่อเนื่อง พร้อมนี้ สพป. เขต 2 จะร่วมสอบข้อเท็จจริงจาก ผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครูอีกครั้ง
*************
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts